Trang

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Thủ tục công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi


            Theo quy định của pháp luật, các sản phẩm đã có quy chuẩn kỹ thuật cụ thể cần tiến hành công bố hợp quy. Thức ăn chăn nuôi cần phải công bố hợp quy, vậy thủ tục công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi như thế nào, quy trình tiến hành ra sao? Rất nhiều doanh nghiệp đặt câu hỏi cần nhờ Luật Việt Tín tư vấn, giải đáp, hướng dẫn làm thủ tục này. Vietcert với tư cách là đơn vị tư vấn và chứng nhận hợp quy có nhiều năm kinh nghiệm sẽ cung cấp cho quý vị các bạn các thông tin xoay quanh thủ tục công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi.
Như chúng ta đã biết, thức ăn chăn nuôi là sản phẩm khá quen thuộc và phổ biến ở những trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản. Nó là sản phẩm thức ăn dành cho gia súc gia cầm, thủy sản, giúp người chăn nuôi bổ sung chất dinh dưỡng, nuôi sống vật nuôi, sớm mang lại hiệu quả kinh tế. Các doanh nghiệp muốn sản xuất, kinh doanh phân phối thức ăn chăn nuôi trên thị trường cần phải tiến hành công bố hợp chuẩn hợp quy, đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn, không vi phạm quy định của cơ quan chức năng, không ảnh hưởng xấu tới con người và môi trường. Nếu như sản phẩm không đạt chất lượng, vật nuôi tiêu thụ thức ăn sẽ sinh ra bệnh tật, con người tiêu thụ thực phẩm thịt từ gia súc, gia cầm, thủy sản sẽ gián tiếp bị nhiễm bệnh, ảnh hưởng sức khỏe. Chính vì thế cơ quan chức năng yêu cầu và quản lý sát sao các đơn vị sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, phải thực hiện công bố đúng quy định thì mới được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành.

Về công bố hợp quy sản phẩm thức ăn chăn nuôi, nếu không có kinh nghiệm thực tế thực hiện thì cũng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc khu tiến hành thủ tục. Với tư cách là đơn vị cố vấn pháp lý đã thực hiện giúp nhiều doanh nghiệp làm thủ tục công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi, chúng tôi hiểu rõ, nắm rõ các vướng mắc của các doanh nghiệp, tháo gỡ nhanh chóng và giúp thực hiện thủ tục thành công trong thời gian ngắn. Đối với thủ tục công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi, quý vị cần tham khảo danh mục thức ăn chăn nuôi được phép lưu hành ở Việt Nam trong thông tư 66/2011/TT_BNNPTNT. Theo đó, thức ăn chăn nuôi phải đáp ứng đủ các điều kiện sau mới được đưa tên vào danh mục:
Sản phẩm đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép nhập khẩu theo quyết định của pháp luật hiện hành.
Sản phẩm đã qua kiểm nghiệm và được chứng nhận của hội đồng khoa học do Cục chăn nuôi hoặc Tổng cục thủy sản thành lập
Bản sao chứng chỉ chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm thức ăn chăn nuôi với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng đã được công nhận
Sản phẩm đã công bố hợp quy, công bố hợp chuẩn, đã công bố tiêu chuẩn áp dụng và được xác nhận chất lượng bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền
Sản phẩm là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học đã được công nhận công bố hợp quy
Bản mô tả chung về sản phẩm thức ăn chăn nuôi, bao gồm đặc điểm, tính năng và công dụng của sản phẩm cần công bố hợp chuẩn hợp quy
Thủ tục tiếp nhận công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi
Quy trình thực hiện công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

Doanh nghiệp gửi hồ sơ công bố hợp quy tới Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản. Nếu hồ sơ chưa đạt yêu cầu thì Chi cục sẽ có văn bản thông báo yêu cầu sửa đổi để đăng ký lại.
Trong 7 ngày kể từ khi doanh nghiệp nộp hồ sơ công bố hợp quy hợp lệ, thì cơ quan chức năng gửi văn bản trả về tiếp nhận văn bản công bố hợp quy.
Lưu ý quy trình thực hiện công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi khá phức tạp, yêu cầu quý vị chuẩn bị xây dựng hồ sơ chính xác bởi nếu sai sót sẽ bị cơ quan chức năng từ chối công bố hợp quy. Nếu quý vị cần hỗ trợ hãy liên hệ với Luật Việt Tín để chúng tôi hỗ trợ sớm nhất. Chúng tôi có dịch vụ công bố sản phẩm, công bố hợp chuẩn hợp quy được thực hiện bởi những chuyên viên tư vấn giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sẽ giúp quý vị tháo gỡ vướng mắc, làm thủ tục nhanh hơn.
Trân trọng cám ơn.
Best regards,
-------------------------------------------
TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT
Hotline: 0903543099-Ms Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét