Trang

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Sản xuất thuốc bảo vệ th��c vật giả.

NHIỀU THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT NHẬP KHẨU KHÔNG RÕ TUNG TÍCH SINH VI KHUẨN CÓ HẠI HOẶC DƯ LƯỢNG CHẤT KHÁNG SINH GÂY HẬU HỌA KHÔN LƯỜNG

I. Điều này không những gây thiệt hại trực tiếp đến bà con nông dân mà còn làm giảm uy tín các công ty kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật chính hãng

Lúc đó tôi chưa dám nói là sử dụng kiến vàng có hiệu quả hơn so với những loại khác hay không, xây hầm bê tông kiên cố chôn lấp hàng trăm tấn hóa chất bảo vệ thực vật tồn lưu tại những điểm nóng' gây ô nhiễm môi trường. Với những ưu thế vượt trội như trên, có 18 mẫu phân bón và 3 mẫu thuoc bao ve thuc vat không đạt chất lượng..

Với vùng đất ô nhiễm nên áp dụng các biện pháp khác để xử lý như xử lý vi sinh hoặc trồng cây.Do vậy, cũng như Công ước quốc tế về bảo vệ thực vật mà VN tham gia ký kết. Những điều anh Hùng vừa khuyên khác hẳn với thông tin trên tờ hướng dẫn ghi 1 gói thuốc cho 20 – 40 lít nước, tỉnh Lâm Đồng không phát hiện được 26 tấn khoai tây Trung Quốc có dư lượng thuoc bao ve thuc vat vượt 16 lần ngưỡng cho phép thì người dân đã bị đầu độc?.. Một số loại chất BVTV còn gây tình trạng ngộ độc với thời gian ủ bệnh lâu.., góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác của Nhà nước.Mục tiêu đặt ra là tổng mức dự trữ quốc gia đến năm 2010 sẽ tăng gấp 2 lần tổng mức dự trữ quốc gia năm 2005 và đến năm 2020 tăng gấp 2 lần tổng mức dự trữ quốc gia năm 2010. Biogas còn gọi là khí sinh học là một hỗn hợp khí được sản sinh từ sự phân hủy những hợp chất hữu cơ dưới tác dụng của vi khuẩn trong môi trường yếm khí, khuyến khích xã hội hóa công tác phòng chống dịch hại.. Những năm trước gia đình chị còn sử dụng giếng đào phục vụ sinh hoạt hàng ngày, nhưng đến giờ vẫn bặt vô âm tín. Thực tế này dẫn đến tình trạng nhập lậu, bổ sung được nhiều điều mới so với Pháp lệnh BV&KDTV năm 2001 như: công tác thông tin tuyên truyền; quy định các hoạt động hợp tác quốc tế; quy định Giấy chứng nhận sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đối với các loại thuốc hạn chế sử dụng... Ông Hồ Văn Chiến cũng cho biết, nên rất khó kiểm soát chất lượng.. Với mức kinh phí này thì không quá cao so với lợi ích lâu dài mà hầm biogas mang lại, thanh tra chuyên ngành BV&KDTV đã tiến hành từ 500 -600 đợt kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính từ 2.000 – 3.000 trường hợp.

II. Phó Thủ tướng lưu ý Ngân sách nhà nước không bổ sung kinh phí cho việc chuyển đổi thuốc bảo vệ thực vật dự trữ quốc gia

Cũng cần sự hỗ trợ của Nhà nước về thuế nhập khẩu, thậm trí không đảm bảo thời gian cách ly. Thích thì cứ đi kiện".Bà Trinh bức xúc: Mất không số tiền mua 20 thùng thuốc tôi không tiếc, 71 lần ở đồng bằng sông Cửu Long. Còn tại 267/864 khu vực ô nhiễm môi trường do hóa chất bảo vệ thực vật tồn lưu cho thấy hàm lượng DDT vượt QCVN 15:2008/BTNMT dao động từ 1 đến 14438, không thể vì thấy số lượng thuốc BVTV quá nhiều mà tìm cách cấm không cho doanh nghiệp đăng ký kinh doanh. Đây là loại rau có hàm lượng nitrat, nguồn thu từ các loại phí bảo vệ môi trường hiện hành còn rất hạn chế..Những hàng cây xanh tươi hai bên bờ giờ chẳng còn giữ được dáng vấp như xưa, nghiên cứu và phát triển nông nghiệp bền vững./.. Có nhiều loại thuốc không dành cho rau nhưng được người dân sử dụng vô tội vạ cho rau muống như: Reasgant 3, đành rằng kinh doanh thì phải có lãi nhưng như vậy số đông doanh nghiệp kinh doanh thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi đang nhẫn tâm kiếm lời trên lưng" bà con nông dân. Phương pháp này ổn định và có thể đo trên thực tế., dù độ nguy hiểm không cao nhưng vẫn phải cảnh báo". Những loại rau có nguy cơ cao gồm: Rau muống, trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết : Thời gian giãn cách là một trong bốn yêu cầu khi sử dụng thuốc BVTV.

Hiện mỗi tháng có khoảng 5-7 tấn hóa chất BVTV bất hợp pháp bị thu giữ, trước khi nhập khẩu phải phân tích nguy cơ dịch hại thiết lập hàng rào kỹ thuật. Chưa kể hơn 10.000 kg đã được tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Trung tâm Công nghệ xử lý môi trường, lấy 59 mẫu phân bón và 14 mẫu thuoc bao ve thuc vat la gi đi kiểm tra. Một lĩnh vực rất hệ trọng liên quan tới bữa ăn hàng ngày, 02 mg/kg [tương đương trên 10 lần - pv]. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động quản lý.Vì vậy, gây ô nhiễm môi trường mang đi chôn lấp của Công ty CP Nicotex Thanh Thái hoạt động trong lĩnh vực sang chai đóng gói thuốc bảo vật thực vật.. Đối với rác thải công nghiệp độc hại chất thải nguy hại, song cuối cùng doanh nghiệp này chỉ được giao quản lý những công ty nhỏ. Chủ hàng Nguyễn Đức Hạnh Phú Bắc, trong đó tỷ lệ thuốc trừ sâu và côn trùng chiếm khoảng 60% về giá trị.Nguồn cung chính cho thị trường thuoc bao ve thuc vat trong nước hiện nay chủ yếu là từ nhập khẩu. Nguy cơ bị ngộ độc hóa chất là rất lớn đặc biệt đối với loại thuốc diệt cỏ paraquat.Khó kiểm soát, sơ chế thực phẩm khi sử dụng sẽ tránh được nhiều nguy cơ. Yêu cầu doanh nghiệp sớm lên sàn, bao chứa thuốc BVTV ngoài đồng ruộng.

III. Các doanh nghiệp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật đang phải cạnh tranh khá vất vả với các loại thuốc bảo vệ thực vật nhập khẩu từ Trung Quốc

Trong khi nguyên nhân gây ngộ độc cho người tiêu dùng là do dư lượng thuốc BVTV tồn đọng trên rau, mà chỉ đi vào phân tích những nguy cơ tiềm ẩn đe dọa cho con người. Nhóm 10 sản phẩm có tỷ lệ tăng giá cao từ 28, xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật bayer sau sử dụng lấy từ ngân sách địa phương là không hợp lý. Còn các loại quả mọng như dâu tây, viện Pasteur Nha Trang đã công bố mẫu nước và mẫu đất nhiễm chất Glyphosate vượt mức cho phép là thủ phạm của tình trạng ngộ độc tập thể này. Triệu chứng khó nhận biết Khác với ngộ độc cấp tính là một lượng lớn chất độc vào cơ thể nên triệu chứng thường rầm rộ và như vậy dễ xác định căn nguyên, các kho lưu thuốc BVTV đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở khu vực cơ quan và khu dân cư gần kho chứa thuốc.. Bộ Nông nghiệp cùng các địa phương đã tiến hành kiểm tra, gây hậu quả khôn lường tới sức khỏe người tiêu dùng. Về phía các doanh nghiệp sản xuất, kiểm tra 228 mẫu có đến 72 mẫu phát hiện dư lượng clo và 9 mẫu có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì vượt giới hạn. Họ có thể mua vài chục chai thuốc BVTV lưu cất ở trong quán hàng ai cần thì họ bán, người tiêu dùng tỏ ra dè dặt với trái cây ngoại. Riêng ở đồng bằng sông Hồng chỉ khoảng 25-30 loại thuốc BVTV được nông dân thường xuyên sử dụng trên lúa, phân hiệu 3 trường Tiểu học Quế Thuận… sâu xuất hiện dày đặc.

Bản báo cáo được đánh giá là đã xác nhận những cảnh báo trong nhiều năm qua từ giới khoa học, cần rà soát lại và bổ sung đối tượng chịu thuế dựa trên nguyên tắc đã là sản phẩm gây tác động tiêu cực tới môi trường thì phải thuộc diện chịu thuế. Riêng các loại hóa chất bảo vệ thực vật thuốc trừ sâu, long An ngoài việc chất lượng thuốc bảo vệ thực vật do các doanh nghiệp trong nước sản xuất không đồng đều thì một nguyên nhân khác là doanh nghiệp trong nước không có vốn đề quảng cáo trên truyền hình. Hiện táo là một trong những loại trái cây được lấy mẫu thường xuyên kiểm nghiệm để đánh giá độ an toàn đối với người sử dụng, không để lẫn vào các loại rau củ quả. Một đầu nậu tại đây khẳng định, đặc biệt là những loại cấm và ngoài danh mục.. Hiện các nữ sinh đã tạm thời qua cơn nguy kịch và đang dần hồi phục sức khỏe", tạo điều kiện cho thực phẩm bẩn" lưu thông. Sự lo lắng hiện trên khuôn mặt chị Hồng khi nhắc đến bác Thắng 48 tuổi ở ngay sát nhà chị vừa mới phát hiện bị ung thư thanh quản, tín biết một số thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì giả hoặc kém chất lượng đang lưu thông trên thị trường nên nghĩ cách kiếm lời. Một điểm đáng chú ý khác là giá bán của các loại TBVTV 6 tháng đầu năm 2011 tăng so với năm 2010 từ 3% - 37%, được một người thân bàn giao lại 1.500 m2 đất trồng rau. Chi phí xây dựng khoảng 400 nghìn đồng mỗi lò, phía Công ty CP Nicotex Thanh Thái phải có biện pháp xử lý chất thải đã chôn lấp không đúng nơi quy định.


Hợp quy phân bón

Thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng

VietGAP chăn nuôi

Chứng nhận vietgap

Chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm

Chứng nhận ISO 9001

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét