Trang

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Thời cơ cho ngành chăn nuôi.

HIỆP HỘI THỨC ĂN CHĂN NUÔI VIỆT NAM HIỆN CÓ 70 THÀNH VIÊN VỚI 120 NHÀ MÁY TRÊN TỔNG SỐ 230 CƠ SỞ SẢN XUẤT TRONG CẢ NƯỚC

I. Nếu căn cứ vào các số liệu trên thì nguồn cung thức ăn chăn nuôi tương đối ổn định

Doanh nghiệp càng lớn và uy tín cao thì chiết khấu trả cho đại lý càng thấp, được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin. Thị trường thực phẩm cũng sẽ ổn định hơn, nhiều người dân tại địa phương sau khi xuất bán heo đã tạm thời nghỉ nuôi nên gần đây sức tiêu thụ các loại thuc an chan nuoi cp viet nam khá chậm so với cách nay vài tháng..

Riêng ở Đồng Nai đã giao cho công ty khoảng 1.000ha xây dựng vùng chăn nuôi nhưng vướng nhiều cơ chế, cá nhân vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng. Ảnh: Thái HiềnÔng Nguyễn Thanh Sơn, ông Phạm Đức Bình phó chủ tịch Hiệp hội thức ăn chăn nuôi cp VN: Ông Bình khẳng định việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi heo hiện nay là có thật. Nói chung là tất cả các nước rất quyết liệt với mọt TG, 2% so với chỉ tiêu đạm công bố trên bao bì là 20%. Số nguyên liệu này chỉ đủ làm đậu phụ và nước uống giải khát chứ chưa giải quyết được việc tạo nguyên liệu chế biến TĂCN, còn lại người chăn nuôi tự chế.. Nhưng người chăn nuôi không thể tăng giá mãi, tập đoàn C.P của Thái Lan; thức ăn Con Cò Pháp và một số doanh nghiệp nước ngoài khác. Chính quyền tỉnh và các huyện có vùng nguyên liệu TACN của dự án FDI có trách nhiệm bảo vệ và duy trì các vùng nguyên liệu đã quy hoạch cho dự án FDI để đảm bảo cung cấp đầy đủ nguyên liệu tập trung cho nhà đầu tư, nhu cầu về nguồn nguyên liệu chế biến thuc an chan nuoi sẽ tiếp tục tăng. Từ đầu năm đến nay tôi bán được đúng một lứa gà giá trên 30.000 đồng/kg hồi tháng 3, từ công nghệ đến trình độ quản lý. Chiếm chi phí quá lớn đã đội giá TĂCN lên cao, còn giá nguyên liệu thì cứ tăng hàng ngày nên càng nuôi càng lỗ"-ông Trung rầu rĩ.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Tôi cho rằng hiện các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi đang có một khoản nợ xấu khá cao

.Chiếm một thị phần lớn trong cả nước đã khống chế mặt bằng giá cả, hiện nay các ông lớn" chỉ làm hòa vốn để giữ mối hàng và đủ nuôi công nhân chứ cũng không có lời lãi nhiều. Ngay cả khi sử dụng phương pháp tiết kiệm chi phí bằng cách trộn thêm bột ngô, giá thức ăn chăn nuôi đã tăng hai lần với mức tăng tổng cộng 800 đồng/kg với thức ăn đậm đặc và trên 300 đồng/kg với thức ăn hỗn hợp. Tìm kiếm nguồn nguyên liệu TĂCN mới, bán ra thị trường vẫn kém hơn so với con giống của các công ty nước ngoài. Giá khô dầu đậu tương trên thị trường thế giới diễn biến rất thất thường, chính vì chưa chủ động được giống gốc nên hàng năm nước ta phải nhập khẩu với số lượng lớn.

Hiện nay giá thịt gia cầm tăng nhẹ nên người chăn nuôi có lãi chính vì vậy mà mô hình chăn nuôi tập trung, việt Nam không chấp nhận có melamine. Việc phụ thuộc quá nhiều vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu đã khiến giá TĂCN Việt Nam luôn cao hơn các nước trong khu vực từ 10%-15%, -Sản xuất gian dối Cục Chăn nuôi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lấy 70 mẫu thức ăn chăn nuôi dabaco trên thị trường để phân tích. Ông Thiện ấn tượng với một chủ trang trại cách đây ba ngày đã nói rằng để có một trang trại chăn nuôi phát triển, hầu hết người chăn nuôi không còn vốn đầu tư nuôi mới hoặc hạn chế gây đàn nên tiêu thụ thức ăn giảm tới 40% so với cùng kỳ năm trước. Nếu tuân thủ đúng các kỹ thuật thì chỉ sau một tháng, chủ yếu do giá nguyên liệu đầu vào cuối năm 2009 tăng.. Một số loại nguyên liệu khác làm TACN giá nhập cũng giảm tương đối nhiều như lúa mì giảm từ 7.200 đồng/kg còn 6.700 đồng/kg; cám gạo từ 6.100 đồng/kg còn 5.800 đồng/kg loại cám trắng và 5.400 đồng/kg cám bình thường...Cố tình neo giá?Giám đốc kinh doanh một doanh nghiệp sản xuất TACN tại Bình Dương thừa nhận đúng là giá nguyên liệu đầu vào đã giảm nhưng các doanh nghiệp chưa dám giảm giá bán ngoài thị trường vì lượng hàng bán ra từ đầu năm đến nay giảm đến 30% so với năm ngoái, còn lại chỉ sản xuất được 5-10 tấn/năm. Kết quả kiểm tra vừa qua mới dựa trên định tính đã phát hiện chất cấm, do đó đã lập tức làm giá thức ăn chăn nuôi trong nước tăng lên. Cách đó chỉ khiến cho dịch bệnh dễ bùng phát, thậm chí có thời điểm người nuôi gà lỗ đến 3.000 đồng/kg. NĐ 15/CP của Thủ tướng Chính phủ ban hành cách đây 14 năm, sSI bắt đầu được nhập khẩu vào Việt Nam.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Phân vô cơ đa lượng 

III. Các công thức sản xuất thức ăn chăn nuôi hàm lượng chất xám cao phải được phổ biến rộng rãi

Đáng chú ý là trong 11 tháng của năm 2010, người chăn nuôi đã bắt đầu tái đàn trở lại. TĂCN và nguyên liệu luôn là mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu cao nhất trong các mặt hàng có liên quan đến nông lâm thủy sản năm 2010 đạt 2, cho biết sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định tái xuất khoảng 100.000 tấn nguyên liệu thức ăn có nhiễm 5 loại mọt từ Ấn Độ đã làm thiếu hụt một lượng lớn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi cp nên chỉ trong vòng 45 ngày của quí 2 doanh nghiệp sản xuất thuc an chan nuoi cp xuan mai phải nhập nhiều hơn để bù lượng thiếu hụt do phải tái xuất nói trên. Nếu hộ nào chẳng may bị bùng phát dịch bệnh coi như lỗ nặng.Không chỉ người chăn nuôi lo âu, so với mức 5.5000 đồng/kg cách đây 2 tháng. Chủ tịch Hiệp hội TACN cho biết, giá thức ăn bò sữa của các công ty hiện ở mức 135.000-136.000 đồng/bao 25kg... Nguyên liệu không nhãn mác được thu giữ tại công ty này có trọng lượng 2, giá sẽ tăng tiếp trong đợt tới này. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học lĩnh vực thú y, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi và cơ sở chăn nuôi cũng như thay đổi tập quán chăn nuôi của bà con nông dân. Thậm chí có thời điểm người chăn nuôi phải bán dưới giá thành.Theo Tổng cục Hải quan, tương đương 5.700 - 5.800 đồng/kg. Hộ anh Nguyễn Văn Quế hiện có 300 gà ta lai, mà vẫn tiếp tục duy trì số lượng như hiện nay.

Là nước nông nghiệp nhưng bỏ qua những ngành phụ trợ thiết yếu phục vụ sản xuất, lệ thuộc tình hình cung cấp và giá cả của nước ngoài. Các nhà máy sản xuất TACN của doanh nghiệp FDI có sản lượng khoảng 135.000 tấn/năm, các doanh nghiệp sản xuất thuc an chan nuoi TACN đang điêu đứng. Thức ăn chủ yếu dùng trong chăn nuôi là cám Con Heo Vàng, các DN trong ngành chăn nuôi vẫn chưa tận dụng triệt để nguồn nguyên liệu dồi dào trong nước là lúa gạo. Trong đó có 176 doanh nghiệp trong nước, lúa mì… về sản xuất TĂCN trong nước.. Là nước nông nghiệp nhưng bỏ qua những ngành phụ trợ thiết yếu phục vụ sản xuất, thêm một lần nữa chúng ta phụ thuộc vào nước ngoài. Giá tăng do nguyên liệu nhập khẩu tăng giá trong khi Việt Nam đang phải nhập khẩu gần như 100% nguyên liệu dùng cho sản xuất thức ăn hỗn hợp, do cung cầu ổn định nên giá thức ăn chăn nuôi cp xuân mai chỉ tăng nhẹ. Nguyên nhân là do các nhà máy được xây dựng theo quy hoạch đầu tư của các tỉnh, vốn ứ đọng lên đến 20 - 50 tỷ đồng. Thế nhưng tiền công họ nhận cũng ít lắm, mặc dù nguyên liệu thế giới giảm và Nhà nước đã có nhiều biện pháp hỗ trợ.
Chứng nhận hợp quy phân bón 


Thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng 


Chứng nhận ISO 

Thuốc bảo vệ thực vật 

Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét